…เก่งสักวัน Do It Daily…

ไม่มีทางลัดสู่ความสำเร็จฉันใด คนเราก็คงไม่สามารถที่จะคิดฝันเอาเองว่าแค่เพียงพึ่งพา “พรสวรรค์” หรือความสามารถส่วนตัวที่ห้ามใครลอกเลียนแบบแล้ว เราจะสามารถ “เอาดี” หรือเก่งได้ในทุกกิจกรรมหรือทุกสิ่งอย่างที่ปรารถนาอยากจะเก่งได้ฉันนั้น

ผมนึกถึงเรื่องนี้ขึ้นมาได้ในบรรยากาศที่นึกถึง “อะไร” บางอย่างที่อยากจะทำ (เป็นต้นว่าการเขียนหนังสือ) แต่วันทั้งวันก็มัวแต่เอาล่อเอาเถิดกันสิ่งโน้นสิ่งนี้ จนในที่สุดวันวันนั้นก็ผ่านพ้นไปและก็ไม่ได้ลงมือทำสิ่งนั้น (ที่อยากจะทำ) ในวันนั้นไป

ในเมื่อไม่ได้ทำอะไรสักอย่างที่อยากจะทำในหนึ่งวัน ก็ย่อมหมายความว่าเราหมดโอกาสที่จะได้ใช้เวลา ได้ทุ่มเทและฝึกฝนเพื่อก้าวไปหาจุดที่เราคิดว่าอยากจะเป็น -ต้องการจะไปให้เข้าใกล้ได้วันละเล็กวันละน้อย

ไม่ค่อยมีหรอกครับที่ใครจะก้าวฉับๆ แล้วขึ้นแท่นไปสู่ความสำเร็จตามที่ต้องการได้แค่เพียงข้ามคืนหรือ Over night success คนเราจะต้องขยันทำขยันก้าว มีโอกาสก็ฝึกฝน ขัดเกลา แก้ไขและลงมือทำอย่างเย็นใจ

ดังนั้นแล้วจงอย่ามองข้ามและใช้วันเวลาของตัวเราให้คุ้มค่า ถ้าพร้อมแล้วก็จงเร่งลงมือทำในสิ่งที่ใฝ่ฝันแม้เพียงวันละก้าวเล็กๆ ก็ตาม

ถ้าทำมันทุกวัน มันก็คงจะเก่งเข้าสักวัน…จริงไหมครับ

ใส่ความเห็น

