อันเนื่องมาจากอีเมลที่ได้รับมา…

เมื่อวานนี้เป็นวันสงกรานต์วันแรกของไทยเราครับ และผมก็ได้รับอีเมลฉบับหนึ่ง (จากใครคนหนึ่งซึ่งอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลตัว) ซึ่งผมขออนุญาตนำมาเผยแพร่และบอกต่อกัน ณ พื้นที่นี้นะครับ เผื่อจะมีประโยชน์และหากเราร่วมมือกันช่วยผลักดันเมืองไทยให้พ้นจากคนชั่วช้าสามานย์ที่คิดปองร้ายคนไทยและประเทศไทยได้แน่นอนครับ

****************************

ร่วมกันบอยคอตต์กิจการตระกูลชินวัตร

****************************

วันนี้เป็นวันสงกรานต์ 13 เมษายน 2552
นับตั้งแต่อยู่ย่านลาดพร้าวมา 20 กว่าปี จำได้ว่าถนนฝั่งตรงข้ามบ้านจะมีแก๊งเด็กรวมตัวกัน
เอาถังน้ำ ขัน สายยาง ปืนฉีดน้ำ มายืนเส่นสาดน้ำอยู่ริมถนนเป็นประจำทุกปี
แต่ปีนี้ถนนแห้ง ไม่มีแก๊งเด็ก ไม่มีเสียงโห่ฮิ้วสนุกสนานของเด็ก ๆ
 
ไม่รู้เป็นเพราะเด็ก ๆ เหล่านั้นโตขึ้นจนไม่สนุกกับการยืนสาดน้ำใส่คนที่ไม่รู้จัก
หรือเพราะเด็ก ๆ ถูกไอ้พวกโง่บ้า อวิชชา ไร้การศึกษา
ขโมยเสียงหัวเราะวันสงกรานต์ไปพร้อมกับความสงบสุขและชื่อเสียงของประเทศชาติ
 
ฉันเป็นลูกคนจีน อากงของฉันเดินทางมาจากซัวเถา มาเริ่มต้นชีวิตที่เมืองไทย
ฉันเป็นเจนเนอเรชั่นที่สาม ฉันเกิดเมืองไทย โตในเมืองไทย ได้รับการศึกษาในเมืองไทย
ทุกวันนี้ยังได้ใช้วิชาความรู้ที่ได้ร่ำเรียนมาหาเลี้ยงชีพให้มีชีวิตสุขสบายตามอัตภาพในเมืองไทย
เรียกว่าเมืองไทยคือบ้านเกิดเมืองนอนของฉัน
 
ฉันเชื่อว่าพวกเราทุกคนเมื่อได้ฟังข่าว ดูทีวี เห็นภาพเหตุการณ์กลุ่มเสื้อแดงที่ทำลายความสงบสุขของบ้านเมืองแล้ว
ต้องเป็นเดือดเป็นแค้น ก่นด่า สาปแช่ง ขอให้พวกแกนนำเสื้อแดง พวกขายวิญญาณ และโดยเฉพาะทักษิณ ชินวัตร จงพ่ายแพ้ พินาศฉิบหายไปซักที
 
แต่ฉันสงสัยว่านอกจากที่เราจะด่าทอ แช่งชักหักกระดูกคนที่คิดทำลายบ้านเมืองเหล่านี้แล้ว
พวกเรายังสามารถเป็นพลังช่วยกู้สถานการณ์บ้านเมืองได้บ้างมั้ย
ถ้าเพื่อน ๆ คิดออกว่าพลังเงียบอย่างพวกเราจะช่วยชาติอย่างไรได้บ้าง
ขอให้ช่วยบอกต่อ ๆ กันด้วยเถิด
 
สำหรับฉัน คิดว่าหนึ่งในหนทางที่จะล้มล้างทักษิณได้คือการไม่สนับสนุนธุรกิจที่เป็นของตระกูลชินวัตรโดยเด็ดขาด
ตระกูลนี้ไม่สมควรจะมีชีวิต มีหน้ามีตา และได้ผลประโยชน์จากแผ่นดินไทยอีกต่อไป
กิจการของตระกูลนี้ยังมีอะไรบ้าง ทั้งที่เกี่ยวกับชีวิตเราโดยตรงและโดยอ้อม
ถ้าใครรู้และยังต้องใช้บริการอยู่ ขอร้องให้ยกเลิกเสียเถิด
มันอาจจะทำให้คุณไม่สะดวกสบายในช่วงแรก หรือกระทั่งสูญเสียผลประโยชน์
แต่สิ่งที่เราเสียสละ เทียบไม่ได้กับความเสียสละของทหารและตำรวจที่มีชีวิตเป็นเดิมพันในยามที่พวกเขาต้องปฏิบัติหน้าที่เพื่อชาติ
เพราะยามนี้ประเทศเราก็ไม่ต่างอะไรกับการเข้าสู่สงครามที่เราจะต้องร่วมมือกันและเสียสละเพื่อชาติบ้านเมือง
แต่เรื่องน่าเศร้าก็คือแทนที่จะเป็นสงครามปกป้องบ้านเมืองจากผู้รุกรานต่างชาติ
คนไทยกลับมารุกรานกันเอง
 
นอกจากไม่สนับสนุนธุรกิจของตระกูลชินวัตรแล้ว
ขอให้พวกเราเลิกอุดหนุนกลุ่มคนที่สนับสนุนทักษิณด้วย
แถวบ้านฉัน ร้านอาหารตามสั่งดันเป็นพวกสนับสนุนเสื้อแดง เพราะฉะนั้นฉันและสามีจะเลิกกินอาหารร้านนี้โดยเด็ดขาด
และถ้าค้นพบความจริงว่าร้านขายส้มโอหน้าปากซอยเป็นพวกเสื้อแดง
ฉันก็จะไม่ซื้อส้มโอร้านนี้อีกต่อไป
 
ถ้าเพื่อน ๆ เห็นด้วย โปรดช่วยกันฟอร์เวิร์ดต่อ ๆ ไป
และหากใครรู้ว่าธุรกิจของตระกูลชินวัตรมีอะไรบ้าง
ขอให้ช่วยแจกแจงด้วย เพื่อที่พวกเราจะได้รวมกันบอยคอตต์

ใส่ความเห็น

