สิบนาทีที่เหลืออยู่

ตอนเดินทางอยู่ที่อินเดีย ขณะที่อยู่พุชการ์ (Pushkar) ผมมีโอกาสเข้าไปใช้อินเตอร์เน็ตที่ชั้นล่างของโรงแรมที่พักอยู่ ตอนแรกเพื่อติดต่อจองที่พักที่เมืองอักราที่จะเดินทางเป็นจุดหมายต่อไป แต่ก็อดไม่ได้ที่จะใช้เวลาที่เหลือ…สิบนาที (ผมบังคับตัวเองไม่ให้นั่งจ่อมจมหรือใช้เวลาหน้าเครื่องคอมพ์ขณะเดินทางมากเกินไป) เพื่อเข้ามาดู Blog และเขียนบางข้อความลงใน Blog เพื่อให้เกิดบรรยากาศที่เคลื่อนไหว

ตอนแรกผมเขียนเป็นภาษาอังกฤษเมื่อกลับมาแล้วก็เลยถอดความสิ่งที่ผมเขียนออกมา…ตามนี้

“สิบนาทีเหลืออยู่”

สวัสดีครับทุกๆ คน

วันนี้เป็นวันอะไรครับ? ผมเองก็ชักจะเลือนรางและสับสนเสียแล้ว ทั้งไม่อยากจะจดจำหรือตรวจสอบว่าวันนี้เป็นวันอะไร เรื่องของเรื่องก็คือว่าเมื่อคนเราแบกกระเป๋า (ไม่ว่าจะใบเล็กหรือใหญ่) ออกไปเดินทางไปที่ไหนสักแห่งได้สักพักหนึ่ง อย่างผมตอนนี้เร่ร่อนในในอินเดีย เราก็รู้ว่าไม่อาจจะยึดตัวเองเอาไว้กับวันเวลาหรือรูปแบบชีวิตที่คุ้นเคยได้ ขอเพียงอยู่กับการเดินทาง…ไปพ้นจากโลกอันคุ้นเคยของเราเอง

แล้ว ‘อินเดีย’ เป็นเช่นไร มันบอกเล่าได้ยากมากครับ คนอินเดียที่เรามีโอกาสได้พบปะผ่านไปมาตามท้องถนนเองก็ชอบถามว่า “ชอบอินเดียไหม” “คิดยังไงกับอินเดีย” บอกตามตรงว่าผมอยากจะตอบพวกเขาไปว่าผมไม่ชอบอินเดียสักเท่าไรนักหรอก เพียงแต่ผมยังต้องเดินทางในอินเดียต่อไปอยู่ (แปลกไหมครับ?)

ตอนนี้ก็เหลือเวลาอยู่เล็กน้อยที่ผมนั่งใช่คอมพิวเตอร์อยู่ในโรงแรมเซเว่นเฮเว่นในเมืองพุชการ์ ซึ่งเป็นเมืองศักดิ์สิทธิ์ของชาวฮินดู พุชการ์เป็นเมืองเล็กๆ ที่เดินเที่ยวได้ทั่วในวันเดียวและมีทะเลสาบศักดิ์สิทธิ์เล็กๆ เป็นจุดศูนย์กลางของเมือง ผมเพียงแต่อยากจะเข้ามาแวะทักทายและฝากรอยเท้าในอนเดียเอาไว้…

นมัสเตครับ!

………….

At ten minutes left

Sawasdee krub everybody,

Today is what day? and I am start to confuse and can’t remember and don’t know what to check the day anymore, because after a while ago after we left home with one backpack (whether it’s small or big) to travel to somewhere,like me in India now,we don’t have to fix ourselves to day or things or lifestyle that we used to anymore, juts travel,outside of the usual world.

Here, India hard to tell,especially when someone(indian people) that we met along the road asking,how do you fine India? How do you like India? Percisely,I want to say that I don’t like India that much but I have to (travel,sound strange?).

Only fews minutes left here after I sitting in front of the computer desk in the Seventh Heven Hotel in Pushkar,Hindu Holy town with small and also holy lake,just want to stop by my own page and leave my footprints.

Namaste…

ใส่ความเห็น

